skip to main
|
skip to sidebar
ความรู้สึกเชิงจำนวน (Number Sense)
วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553
การเล่นสื่อจริง ปฎิบัติจริงสำคัญอย่างไร มีคำตอบจากทฤษฎีสมอง ?
สื่อจริงสำคัญอย่างไร มีคำตอบจากทฤษฎีสมอง ?
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
บทความใหม่กว่า
บทความที่เก่ากว่า
หน้าแรก
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
เนื้อหาที่ควรสอนให้เกิดควมคิดรวบยอด Conceptual
1. จำนวนเต็มบวก (สอนอย่างไรให้เกิด Conceptual)
การบวก Part 1 (สื่อตัวนับ)
การลบ Part 1 (สื่อตัวนับ)
การคูณ Part 1 (สื่อตัวนับ)
การหาร Part 1 (สื่อตัวนับ)
การบวก Part 2 (สื่อตารางร้อย)
การลบ Part 2 (สื่อตารางร้อย)
การคูณ Part 2 (สื่อตารางร้อย)
การหาร Part 2 (สื่อตารางร้อย)
การบวก Part 3 (สื่อชุดแผ่นร้อย)
การลบ Part 3 (สื่อชุดแผ่นร้อย)
การคูณ Part 3 (สื่อชุดแผ่นร้อย)
การหาร Part 3 (สื่อชุดแผ่นร้อย)
2. เศษส่วน (สอนอย่างไรให้เกิด Conceptual)
การรู้ค่าเศษส่วน (ชุดสื่อการสอนเศษส่วน)
การบวกเศษส่วน (ชุดสื่อการสอนเศษส่วน)
การลบเศษส่วน (ชุดสื่อการสอนเศษส่วน)
การคูณเศษส่วน (ชุดสื่อการสอนเศษส่วน)
การหารเศษส่วน (ชุดสื่อการสอนเศษส่วน)
3. ทศนิยม (สอนอย่างไรให้เกิด Conceptual)
รู้ค่าทศนิยม (สื่อแผ่นสี)
การบวกทศนิยม (สื่อแผ่นสี)
การลบทศนิยม (สื่อแผ่นสี)
การคูณทศนิยม (สื่อแผ่นสี)
การหารทศนิยม (สื่อแผ่นสี)
กระบวนการสอนเพื่อให้เกิด Conceptual มี 3 ขั้นตอน ดังนี้
คลังบทความของบล็อก
▼
2010
(10)
▼
พฤษภาคม
(10)
เด็กหาคำตอบได้แต่ไม่เข้าใจจริง เป็นเพราะอะไร ?
การสอนให้เกิด Conceptual สำคัญอย่างไร ?
การเล่นสื่อจริง ปฎิบัติจริงสำคัญอย่างไร มีคำตอบจาก...
การเล่นสื่อจริงปฎิบัติจริง และ การวาดภาพ จะทำให้เด...
เรียนรู้อย่างมีความสุขควบคู่กันอย่างลงตัว กับการสอ...
การเกิดภาพในสมอง (Visualization)สำคัญอย่างไร ?
สงสัยหรือไม่ ทำไมการหารเศษส่วนต้องเปลี่ยนหารเป็นคู...
จะสอนเด็กอย่างไรดีนาจึงจะเข้าใจว่า "เลข 2 ในหลักร...
คุณหนู ๆ รู้ไหม..... "ตัวทดคืออะไร ทำไทต้องทด" ?
เมื่อสอนให้เกิดความคิดรวบยอด (Conceptual) ก็จะเกิ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น